GIÁO VIÊN THỂ CHẤT CỤM MIỀN SỐ 1 TÍCH CỰC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC
Sinh
hoạt chuyên môn liên trường của các môn chuyên được Phòng Giáo dục và Đào tạo
Hải Hậu xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 nhằm
góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Ngày 10/1/2024 tại trường Tiểu học Hải Thanh
tổ chức Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cấp cụm miền với môn Giáo
dục thể chất. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có các đồng chí giáo viên giảng
dạy môn giáo dục thể chất (GDTC) ở các trường tiểu học trong cụm miền 1.
Tại buổi SHCM, mọi người được dự giờ một tiết
GDTC lớp 4, chủ đề 2: Bài tập thể dục, bài 2: Động tác lườn, lưng – bụng, toàn
thân với vòng (tiết 3) do cô giáo Đỗ Thị Huệ giáo viên GDTC dạy minh họa tại
lớp 4C.
Toàn thể giáo
viên GDTC cụm miền 1 tham dự tiết dạy
Dưới sự hướng
dẫn của cô giáo Đỗ Thị Huệ, các em học sinh lớp 4C đã chủ động nghiên cứu bài
học trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 4 (Bộ sách Kết nối tri thức
& cuộc sống); thực hiện các động tác lườn, lưng bụng, toàn thân với vòng
tròn trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
Cô Đỗ Thị Huệ thị phạm động tác các và em sẵn
sàng tập luyện.
Các em học
sinh tích cực tập luyện theo cặp đôi.
Các em chơi trò chơi nhảy đúng nhảy nhanh rất sôi nổi.
Cô và trò tích cực thả lỏng, hồi tĩnh
Sau tiết dạy minh họa môn GDTC lớp 4, giáo
viên các trường thảo luận, trao đổi, tháo gỡ khó khăn, đưa ra những định hướng
mới trong giảng dạy.
Giáo viên chia sẻ ý kiến
tại buổi sinh hoạt chuyên môn
Phần thảo
luận diễn ra khá sôi nổi, theo chia sẻ của giáo viên tham dự, học sinh Trường
Tiểu học Hải Thanh có nề nếp học tập tốt, các em mạnh dạn, tự tin, tích cực tập
luyện, hăng hái tham gia các hoạt động học tập, giáo viên mạnh dạn áp dụng
phương pháp dạy học phát huy tích cực của học sinh.
Buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại trường Tiểu học
Hải Thanh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua buổi
sinh hoạt chuyên đề, giúp giáo viên đang trực tiếp giảng dạy môn GDTC khối lớp
4 ở các trường Tiểu học tại cụm miền 1 hiểu rõ định hướng về phương pháp, cách
thức trong việc tổ chức dạy, kiểm tra đánh giá môn giáo dục thể chất lớp 4 theo
hướng phát triển năng lực, đảm bảo hiệu quả, chất lượng phù hợp với từng đối
tượng học sinh hướng đến mục đích phát triển năng lực, sức khỏe thể chất cho
trẻ.
Bài viết: Đỗ Thị Huệ - GV dạy GDTC trường Tiểu học Hải Thanh